Cách điều trị răng thưa hiệu quả

Răng thưa là tình trạng khuyết thiếu của răng miệng và rất phổ biên ở nhiều người, nhiều lứa tuổi. Vậy răng thưa phải làm sao khắc phục ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !


Có cách trị răng thưa tại nhà nào không? 

Nguyên nhân do đâu không phải ai cũng biết rõ, để có giải pháp cho răng thưa hay cách chăm sóc răng miệng thật tốt cũng như trả lời câu hỏi có cách trị răng thưa tại nhà nào không, bệnh nhân cần phải hiểu ngọn ngành nguyên nhân dấn đến tình trạng răng thưa:

Răng thưa bẩm sinh: kho răng sữa mọc lệch hay mọc không đúng vị trí cũng sẽ ảnh hửng đến cấu trúc răng và sự sắp xếp của răng sau này. Một hàm răng sẽ bị thưa thì sau khi thay vĩnh viễn cũng bị ảnh hưởng và không đều.

Răng thưa do thói quen xấu: Một số người nếu duy trì thói quen xấu như: đẩy lưỡi, thở miệng, xỉa răng bằng tăm… trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây thưa răng.

Răng thưa do bệnh lý răng miệng: trong trường hợp có 1 răng nào đó bị mất, các răng bên cạnh sẽ dịch chuyển về khoảng trống mất răng dẫn tới tình trạng thưa răng.

Để điều trị dứt điểm tình trạng răng thưa, khắc phục được tính thẩm mỹ cho khuôn miệng, chúng tôi xin khẳng định với bạn rằng: không có cách trị răng thưa tại nhà nào hiệu quả mà phải cần tới sự giúp đỡ của các biện pháp nha khoa mới có thể làm răng đều, hết thưa.

làm cầu răng tại Sài Gòn

Cách trị răng thưa hiệu quả bằng biện pháp nha khoa

Trước đây, cách làm răng hết thưa tốt nhất là cách niềng răng mắc cài, không những giúp bạn khắc phục được tình trạng răng thưa mà còn giúp bạn có hàm răng thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, thời gian điều trị của phương pháp này tương đối kéo dài, bệnh nhân có thể phải đeo niềng từ 18-24 tháng, chi phí lại tốn kém.

Với sự phát triển tiên tiến của kỹ thuật nha khoa, thay thế cách trị răng thưa tại nhà có những phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả hơn rất nhiều:

Hàn trám răng thẩm mỹ: Đây là biện pháp khá phổ biến và khá quen thuộc với những trường hợp răng thưa. Nha sĩ sẽ đưa vật liệu trám lên răng, dưới tác động của tia laser, chất trám nhanh chóng được đông cứng và găn khít với răng thật.

Chỉ sau 15-20 phút là quy trình trám 1 răng đã xong. Tuy nhiên phương pháp này không có độ bền cao khi răng bạn phải nhai những đồ cứng, rất dễ bị bong bật, và chỉ áp dụng được trong những trường hợp răng có kẽ thưa nhỏ hơn 2mm.

Bọc răng sứ: với những hàm răng có kẽ thưa lớn thì phương pháp hiệu quả nhất để răng hết thưa chính là bọc răng sứ. Bác sĩ sẽ mài mỏng một phần men răng để chụp toàn bộ chiếc răng sứ lên răng thật, nhanh chóng làm hết các khe thưa giữa các răng.

Phương pháp này nhanh chóng, thẩm mỹ, nhưng nếu không được thực hiện tại nha khoa uy tín, công nghệ bọc răng không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng đến men răng, cấu trúc răng.

Để khắc phục tất cả những nhước điểm của công nghệ bọc răng sứ thông thường, công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều là giải pháp khôi phục lại sức bền và vẻ thẩm mỹ của răng sống động, tự nhiên như thật, dựa trên tính năng khảo sát thông số chính xác tuyệt đối của phục hình kỹ thuật số 5D ưu việt nhất.

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp bọc răng sứ khắc phục răng cửa thưa theo tiêu chuẩn Quốc tế được Hiệp Hội nha khoa Hoa kỳ khuyến khích sử dụng như sau:

Nhờ công nghệ CT 5 chiều, mọi thao tác bọc răng sứ chính xác đến 100%
Bảo tồn răng thật tối đa
Giảm đau, kiểm soát vô trùng tuyệt đối nhờ hệ thống đèn chiếu Laser Cool Light
Răng sứ có hiệu quả duy trì dài lâu
Có hàm răng đều đẹp ngay trong ngày


Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về câu hỏi răng thưa phải làm sao, hay muốn tìm hiều thêm về phương pháp điều trị răng thưa tại nha nha khoa KIM, bạn có thể liên lạc tới số 1900 6899 để được các bác sĩ tư vấn miễn phí cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.