Bọc sứ titan có tốt không, độ bền có lâu không?


Chào bác sĩ, em có chiếc răng hàm bị vỡ do tai nạn, nên em đang có ý định bọc răng sứ để cải thiện. Theo em tìm hiểu răng sứ titan có những đặc tính khá tốt và chi phí cũng phù hợp với mức thu nhập của em. Mong bác sĩ tư vấn giúp em độ bền răng sứ titan là bao lâu, có bền chắc không? Cám ơn bác sĩ rất nhiều. (Phương Linh-Hải Dương)


Trả lời:
Chào Phương Linh,

Cảm ơn bạn đã chia sẻ về vấn đề răng miệng của mình. Việc bạn lựa chọn giải pháp phục hình răng mất thẩm mỹ bằng công nghệ làm răng sứ thẩm mỹ là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Với giải pháp này, bạn sẽ được phục hồi lại nụ cười và trả lại sự tự tin trong giao tiếp bởi sự hài hòa và duyên dáng khi bạn cười, nói với hàm răng khỏe đẹp.

Răng sứ Titan có ưu điểm gì?
Răng sứ Titan có ưu điểm gì?

Có nhiều loại răng sứ cho bạn lựa chọn: răng sứ kim loại, răng sứ titan, răng toàn sứ, răng sứ quý kim. Bạn đã quyết định chọn răng sứ Titan để tiến hành phục hình thẩm mỹ cho răng. Chính vì thế Nha khoa Family xin chia sẻ với bạn về loại răng sứ Titan như sau:
Răng sứ Titan là loại răng sứ thẩm mỹ có khung sườn làm bằng hợp kim có chứa 4% đến 6% titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài.
Phục hình răng sứ Titan là một liệu pháp mới được áp dụng để khôi phục lại hình dạng răng đã mất chất nhằm mang lại cho răng tính năng thực hiện công việc ăn nhai và độ thẩm mỹ.

>>> Bọc răng cửa

Mô hình răng sứ Titan

Răng sứ Titan được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi những ưu điểm vốn có của nó:
Phần lõi răng được làm bằng hợp kim Ni-Cr-Ti với 4% đến 6% Titan làm cho răng sứ trở lên nhẹ hơn, nhất là với phục hình cầu răng dài. Bên ngoài của răng sứ Titan vẫn là lớp sứ bao phủ.
Răng sứ Titan có ưu điểm của răng sứ và đặc biệt mão răng sứ hoàn toàn không có bị oxi hóa trong môi trường miệng của bệnh nhân, không gây ra hiện tượng đen viền nướu. Bởi kim loại Titan có tính tương hợp sinh học cao so với cơ thể của con người, có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể mà không gây ra dị ứng gì.
Quy trình thực hiện bọc răng sứ Titan dễ thực hiện, không cần lấy nhiều mô răng, không cần công nghệ máy móc cao.
Chi phí răng sứ Titan không cao so với dòng răng toàn sứ hay răng sứ quý kim.
Răng sứ Titan chịu được lực vặn, xoắn, đè nén…nên có thể thực hiện được cầu mão nhiều đơn vị.

Tuy nhiên, răng sứ Titan còn tồn tại một số nhược điểm sau:

Thân răng hơi đục, không trong tự nhiên như răng toàn sứ, vùng nướu chân răng bị thâm do sườn kim loại ánh ra
Độ bóng và độ trong của răng sứ Titan không thể bằng răng toàn sứ.
Về độ bền: Răng sứ Titan có thời gian sử dụng trung bình với khung sườn đúc bằng kỹ thuật quay ly tâm là 15 năm. Ngoài ra, độ bền của răng sứ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách vệ sinh răng miệng, quá trình ăn uống bạn có kiên cử hay không? Và thời gian bảo hành là 5 năm, tức là trong thời gian này răng sứ Titan bị bể vỡ sứ, gãy nhịp cầu răng do ăn nhai sẽ được nha sỹ khắc phục miễn phí.
Với những trường hợp tủy viêm sau phục hình, gãy vỡ do tai nạn bị động hay màu sắc răng không tự nhiên được như răng toàn sứ hay độ bóng của răng sứ titan không bằng răng toàn sứ… thì không được bảo hành.

Răng sứ Titan có giá giao động từ 1.800.000 – 2.000.000 VNĐ.

Độ bền của răng sứ titan khá tốt so với mức chi phí bạn bỏ ra, đây là lý do mà răng sứ titan ngày càng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.