Kem tẩy trắng có thành phần chính là gì


Việc tẩy đi răng vàng ố giúp tự tin hơn trong giao tiêp, do đó hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm tẩy trắng răng, tiêu biểu phải kể đến là kem tẩy trắng răng tiện lợi ngay tại nhà.

Kem tẩy trắng răng tại nhà thực chất chỉ là một loại gel bôi ngoài, cụ thể là bôi lên bề mặt ngoài của răng. Thành phần chính của kem tẩy trắng răng thường là các chất có tính chất mài mòn như bột soda, hợp chất silica. Ngoài ra, một số lại có bổ sung thêm các hóa chất khác trong đó có hóa chất có tác dụng đánh bóng răng.



Kem tẩy trắng răng các các sản phẩm tương tự có thực sự mang lại hiệu quả cao hay không?

Thêm vào đó là một tỷ lệ nhỏ Calcium Peroxide – là một chất có khả năng tẩy trắng không chỉ răng mà còn trắng da và xương. Chất oxy hóa trong Peroxide được xác định là có thể làm trắng răng.

>> Miếng dán trắng răng giá rẻ
Và kem tẩy trắng răng chính là sự pha trộn của hỗn hợp các chất kể trên.
2. Kem tẩy trắng răng tại nhà có thể làm răng trắng được không?

Đã có những trường hợp sau khi sử dụng kem tẩy trắng tại nhà, răng sáng lên, trắng ra đôi chút nên bị nhầm tưởng là có thể tạo ra tác dụng tẩy trắng giống như thuốc.

Nhưng xin lưu ý với bạn rằng, những hợp chất có trong kem tẩy trắng răng nói trên chỉ có thể tạo ra tác dụng mài mòn được các cặn bám trên bề mặt răng. Nồng độ Calcium Peroxide quá thấp, không đủ mạnh để tẩy trắng răng vào các lớp sâu hơn bên trong răng. Nó không có được cơ chế hoạt hóa thuốc vào lõi răng bên trong để lấy đi các phân tử làm đổi màu răng. Hơn nữa, sau sử dụng kem tẩy trắng, răng sẽ nhanh chóng đen trở lại, xỉn màu, màu răng không đều mất thẩm mỹ.

Bản chất của kem tẩy trắng răng không thể tẩy được các mảng màu ăn sâu vào men răng

Bác sỹ Paris cũng cho biết, kem tẩy trắng răng gần như phải “bó tay” trước sự đổi màu của răng do nhiễm màu thuốc kháng sinh hoặc do Fluoride.

Như vậy, kem tẩy trắng răng tại nhà không phải là liều thuốc thần dược để “thay áo” cho răng như bạn tưởng, tác dụng của nó quá yếu ớt. Chưa kể đến việc, bạn có thể mua kem không đảm bảo, thực hiện tẩy trắng không an toàn sẽ dẫn đến những biến chứng tức thì như ê buốt răng, ăn nhai bị ảnh hưởng đặc biệt khi ăn đồ nóng, lạnh, gây rát nướu, viêm nướu,… Mặt khác, để tạo ra sự chuyển biến màu sắc cho răng, bạn phải bôi kem nhiều ngày nên khá phiền phức. Thực tế cũng không có loại kem tẩy trắng răng tốt nhất như bạn tưởng.

Cuối cùng thực sự không có loại kem tẩy trắng răng nào có thể mang lại hiệu quả lâu dài được, vì thế cần cân nhắc khi lựa chọn.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.