Hàn răng cho trẻ tại Nha Khoa KIM

Thông thường, hàn răng là cách điều trị hiệu quả nhất trong trường hợp răng bị mẻ, vỡ hoặc chịu sự tấn công của vi khuẩn gây sâu răng. Tuy nhiên, đối với trẻ đang ở độ tuổi răng sữa, có thật sự cần thiết phải hàn răng trẻ em?

Có nên hàn răng cho trẻ em?

Không giống răng vĩnh viễn, răng sữa không có độ bền chắc và khả năng chịu lực cao, do đó rất dễ vỡ, mẻ, đồng thời rất dễ bị vi khuẩn gây sâu răng tấn công. Tuy nhiên, răng sữa chỉ tồn tại trong khoảng 10 năm đầu đời của trẻ, do đó, các bậc phụ huynh thường cho rằng, không cần thiết phải hàn răng cho trẻ em để điều trị, vì răng vĩnh viễn sẽ mọc và thay thế răng sữa.
Thế nhưng, đây lại là một quan niệm sai lầm và gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển bình thường trong cấu trúc răng hàm của trẻ. Trong 10 năm đầu đời, sự phát triển ổn định của răng sữa sẽ định hướng cho răng vĩnh viễn mọc sau này. Nếu tình trạng sâu răng ở răng sữa không được điều trị, răng sẽ bị hủy hoại và rụng sớm, trước thời điểm của lịch rụng răng sữa để răng vĩnh viễn mọc lên, dẫn đến những sai lệch trong mọc răng vĩnh viễn về sau, do mầm răng vĩnh viễn không được định hướng bởi răng sữa tại vị trí đó.
Như vậy, chỉ khi răng sữa phát triển đúng hướng, răng vĩnh viễn mới có khả năng mọc đều, đẹp về sau.
Hàn răng cho trẻ em an toàn, hiệu quả 1
Răng sữa có vai trò rất lớn trong việc định hướng mọc cho răng vĩnh viễn
Bên cạnh đó, khi trẻ bị sâu răng dẫn đến rụng răng sữa quá sớm, chức năng ăn nhai sẽ gặp nhiều khó khăn, khiến trẻ tiêu hóa kém, khó hấp thu chất dinh dưỡng, đồng thời, về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.
Vì vậy, nếu gặp phải trường hợp răng sữa bị sâu, mẻ, vỡ, tốt nhất bạn nên tiến hành hàn răng cho trẻ emnhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng, khắc phục các tình trạng bệnh lý và định hướng tốt cho sự phát triển của răng vĩnh viễn.

Quy trình hàn răng cho trẻ em.

Hàn răng là một kỹ thuật được thực hiện tương đối dễ dàng ở người lớn. Tuy nhiên, đối với trẻ em, trẻ đang ở độ tuổi chưa ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe răng miệng, cũng như sự nghịch ngợm, hiếu động của trẻ sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình thực hiện, do đó, quy trình hàn răng cho trẻ em cần được tiến hành một cách cẩn trọng, tỉ mỉ.
Tại Nha Khoa KIM, hàn răng cho trẻ em được thực hiện bằng quy trình an toàn, khoa học.

Bước 1: Thăm khám

Trẻ sẽ được bác sĩ thăm khám một cách cẩn thận nhằm xác định tình trạng răng, đưa ra hướng điều trị hợp lý.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và gây tê

Bước 3: Tiến hành hàn răng cho trẻ
Trẻ sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm tiến hành hàn răng trong phòng khám hiện đại, an toàn.

Bước 4: Tư vấn sau khi hàn răng

Sau khi ca hàn răng được thực hiện thành công, bác sĩ sẽ tư vấn cho phụ huynh cách giúp trẻ chăm sóc răng miệng và một chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý để trẻ có thể giữ miếng hàn duy trì trong thời gian lâu dài.

Một số lưu ý sau khi hàn răng cho trẻ em.

Bên cạnh việc chú trọng chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ, khi đưa trẻ đi hàn răng, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau:
– Lựa chọn một địa chỉ hàn răng uy tín. Việc thành công hay không và khả năng duy trì miếng hàn phụ thuộc rất lớn vào địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn. Một địa chỉ nha khoa có thể tiến hành hàn răng cho trẻ em phải là nơi có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, đồng thời được hỗ trợ bởi máy móc hiện đại và các nhân viên dịch vụ chuyên nghiệp. Chỉ khi đáp ứng đầy đủ những điều kiện này, việc hàn răng cho trẻ em mới có thể đạt kết quả cao nhất, duy trì lâu dài và không gây biến chứng cho trẻ.
– Sau khi hàn răng, trẻ cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cần tránh những thực phẩm quá ngọt. Trẻ nên được ăn những đồ ăn mềm, mịn, dễ nhai.
– Trong vòng 2h sau khi hàn răng cho trẻ em được thực hiện xong, do miếng hàn cần có thời gian để hóa cứng, bạn nên kiêng cho trẻ ăn uống trong thời gian này;
– Tránh những va chạm đối với trẻ;
– Chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng cho trẻ bằng các loại kem đánh răng và bàn chải lông mềm phù hợp;
– Đưa trẻ tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Bên cạnh những thông tin trên, nếu bạn vẫn muốn được các bác sĩ nha khoa tư vấn thêm về trường hợp của con mình, cũng như tìm hiểu về phương pháp hàn răng cho trẻ em, bạn có thể liên hệ Nha Khoa KIM hoặc trực tiếp đến đây.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.