Cách khắc phục khi bị gãy một răng cửa

Câu hỏi

 Chào bác sĩ, em bị gãy răng cửa thì phải làm sao đây ạ. Em bị gãy một răng cửa hàm trên, giờ ăn uống hay nói chuyện rất bất tiện và khó chịu. Có cách nào khắc phục lại như răng ban đầu không và thời điểm nào đi làm được vì em mới bị cách đây 2 tuần. Mong bác sĩ tư vấn giùm em. (Lê Tôn – Vũng Tàu).

Trả lời

Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Về thắc mắc “gãy răng cửa phải làm sao”, chúng tôi xin được trả lời cho bạn như sau:
Gãy răng cửa không chỉ khiến việc nhai thức ăn trở nên khó khăn, mà khoảng trống nó tạo ra còn làm thức ăn bám giắt lại nơi kẽ răng, khó vệ sinh, hình thành mảng bám, làm viêm nhiễm xung quanh răng, làm lung lay răng bởi răng mất đi điểm tựa và bị lung lay.

Gãy răng cửa phải làm sao khôi phục lại?

Để khắc phục tình trạng gãy răng cửa có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp là làm cầu răng sứ và cấy ghép implant.

Làm cầu răng sứ khắc phục gãy răng cửa như thế nào?

Làm cầu răng sứ là giải pháp tốt có thể đảm bảo được cả tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai như răng thật. Với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền của hầu hết mọi người, nhiều cách phục hình cho bạn thoải mái lựa chọn sao cho răng được phục hình thẩm mỹ nhất, nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất.
Làm cầu răng sứ tại Nha khoa KIM, bạn sẽ phải trải qua các bước thăm khám, lên cung mặt giá khớp, lấy dấu răng để thiết kế răng, tiến hành mài răng hai bên để làm trụ. Sau đó, mão răng sứ sẽ được thực hiện để thay thế lớp men răng đó. Mão răng sứ sẽ giúp hồi phục hoàn toàn cả về chức năng thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai khi bị gãy răng cửa.
Gãy răng cửa
Bác sĩ đang lấy mẫu dấu hàm cho bệnh nhân trong quá trình bọc răng sứ khi khắc phục tình trạng gãy răng cửa.
Làm cầu răng sứ phải mài răng cho nhỏ đi nên yêu cầu răng 2 bên phải đảm bảo đủ khỏe để có thể mài răng và nếu được thực hiện với kỹ thuật tốt, chọn loại sứ tốt thì sẽ đảm bảo an toàn, không đau và chiếc răng sau khi được bọc mão răng sứ vẫn có độ bền tương đương với răng thật.

Gãy răng cửa có thể khắc phục bằng cấy ghép implant

Cấy ghép implant là phương pháp hiện đại nhất với hiệu quả đạt cao để khắc phục tình trạng gãy răng cửa. Đặc biệt, có thể thực hiện chức năng ăn nhai thật hơn cả răng thật và có thể duy trì suốt đời nếu biết cách giữ gìn. Phương pháp này sẽ sử dụng những trụ Titan nhỏ cấy vào chân răng, cố định răng, tăng sự liên kết giữa chân răng và thân răng, làm điểm tựa cho răng toàn hàm vững chắc.
Quá trình cấy ghép implant tại Nha khoa KIM được tiến hành nhờ sự hỗ trợ của phần mềm Simplant 3D. Nhờ đó mà tiểu phẫu thực hiện nhanh chóng, chính xác trong phòng vô trùng an toàn và sử dụng máy gây mê giúp bạn hoàn toàn không có cảm giác đau trong khi thực hiện.

Khi bị gãy răng cửa bạn có thể áp dụng 2 phương pháp trên đây để phục hình. Tại Nha khoa KIM dù bạn lựa chọn phương pháp nào thì kết quả đều đảm bảo tính thẩm mỹ cao và chức năng được khôi phục như răng thật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.