Cách chữa tiêu xương hàm bằng phương pháp implant

Câu hỏi:
Chào bác sĩ, ông em hiện nay đã cao tuổi nên răng bị rụng hết. Hiện tại đã có tình trạng tiêu xương, em muốn đưa ông đi chữa để ngăn cản tình trạng tiêu xương này. Nhưng không biết tiêu xương có chữa được không và phương pháp nào chữa tiêu xương tốt nhất. Mong bác sĩ tư vấn giúp em để em nhanh chóng đưa ông đi chữa trị. Em cảm ơn (Hà Minh Trang – Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Minh Trang!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Cấy ghép implant hiện được coi là cách trồng răng giả tốt nhất hiện nay bởi những ưu điểm mà phương pháp này mang lại. Trụ implant được cấy thẳng trực tiếp vào xương hàm, sau đó răng sứ sẽ được lắp lên trên và có chức năng thay thế hoàn toàn cho răng thật bị mất.

>>> Có nên làm răng implant

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể cấy ghép implant một cách thuận lợi ngay từ ban đầu. Có không ít trường hợp mà chủ yếu là người già khi tiến hành thăm khám chuẩn bị cấy ghép implant thì phần xương hàm đã bị tiêu hõm quá nhiều do mất răng đã lâu. Một khi bị mất răng mà không được trồng răng giả thì sau 6 tháng quá trình tiêu xương sẽ xảy ra và khi đó việc cấy ghép implant sẽ trở nên phức tạp hơn.

>>> Thời gian làm răng giả mất bao lâu

Ghép xương là cách chữa trị tiêu xương hàm khi làm implant

Trường hợp ông của bạn khi xương hàm quá yếu và bị tiêu hõm đi nhiều thì cần phải được ghép xương hàm trước khi tiến hành làm implant. Việc ghép xương chính là cách tạo ra vùng xương hàm có đủ sức chịu lực để cấy trụ titan vào và có thể chịu được lực nhai trong thời gian dài sau này.

Quy trình phẫu thuật ghép xương nhân tạo là cách dùng bột xương nhân tạo và màng ghép vào vùng xương tiêu hõm để tăng kích thước của xương hàm. Phần xương nhân tạo này khi tích hợp vào xương hàm thật sẽ có chức năng nâng đỡ trụ implant khi cắm vào xương. Tuy nhiên, để cho quá trình tích hợp xương này diễn ra thuận lợi thì đòi hỏi một khoảng thời gian từ 6-9 tháng, sau đó trụ implant có thể được cắm vào xương hàm và lắp răng sứ lên trên để hoàn thành quy trình cấy ghép.

Implant 4S mà KIM đang áp dụng là công nghệ ghép răng tân tiến nhất được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyên dùng. Implant 4S với kỹ thuật đặt trụ chân răng bằng cách cấy thẳng trực tiếp vào xương hàm, không cần phải tách nướu hay xâm lấn gây đau đớn cho bệnh nhân trong và sau điều trị. Trụ implant bằng vật liệu titan chất lượng cao hoàn toàn lành tính không gây kích ứng đối với nướu, mô và khả năng tích hợp với xương hàm nhanh chóng. Chỉ sau 3-4 tuần, quy trình cấy ghép implant sẽ hoàn tất.

Cấy ghép implant chính là phương pháp chữa tiêu xương tốt nhất và duy trì kết quả vĩnh viễn. Bạn nên dẫn ông tới trực tiếp trung tâm nha khoa KIM để được tư vấn và chăm sóc tốt nhất. Chúc bạn và ông bạn luôn khỏe

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.