Cười hở lợi là gì - Nguyên nhân gây cười hở lợi

Một nụ cười được cho là đẹp cần có sự phối hợp hoàn hảo của các yếu tố răng, nướu, môi, cơ miệng, v.v…. Khoảng cách lý tưởng giữa đầu nướu (phần chạm với răng) tới vành môi trên là khoảng 3mm. Nếu khoảng cách này dài hơn thì sẽ xảy ra tình trạng cười hở lợi, đây là một khuyết điểm thường gặp, đặc biệt là người ở các nước châu Á. Vậy cười hở lợi là gì ? Nguyên nhân gây cười hở lợi.

Cười hở lợi là gì ?

Cười hở lợi hay còn có tên tiếng anh trong nha khoa là Gummy Smile. Nụ cười hở lợi tức là khi cười độ hở giữa lợi và chân cổ răng có khoảng cách quá nhiều sơ với bình thường (nhiều hơn 3mmm). Điều này khiến cho nhiều bạn ngại cười khi giao tiếp vì sợ không thiện cảm hay không có tính thẩm mỹ.

Cười hở lơi khiến nụ cười của bạn trở nên kém duyên

Nguyên nhân gây cười hở lợi

Nguyên nhân gây cười hở lợi được chia thành các nhóm sau:

+ Nướu (mô lợi) quá dày hay nhiều do bẩm sinh hay do tác động của một số thuốc

+ Đường vành môi đẩy lên quá cao (do trường lực cơ vành môi quá lớn)

+ Xương hàm trên bị hô

+ Xương ổ răng quá dày

Cười hở lợi không phải bệnh lý nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ và tâm lý, sự tự tin khi giao tiếp. Người bị cười hở lợi rất “ngại cười” hay khi cười hay che tay để người khác không thấy nướu bị hở ra quá nhiều.

Các kiểu cười hở lơi:

Các kiểu cười hở lợi

+ Cười hở lợi nhẹ: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 3mm và ít hơn 25% chiều dài của răng.

+ Cười hở lợi trung bình: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 25% và ít hơn 50% chiều dài của răng.

+ Cười hở lợi nặng: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 50% và ít hơn 100% chiều dài của răng.

+ Cười hở lợi rất nặng: Biểu hiện của trường hợp này là khi cười, mô nướu hiện nhiều hơn 100% chiều dài của răng.


Nếu có thắc mắc nào liên quan đến vấn đề cười hở lợi là gì và nguyên nhân gây cười hở lợi thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để các bác sĩ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bạn một cách chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.